หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Arsenal bất ngờ cho mượn Carl Jenkinson chứ không bán đứt

Thật bất ngờ khi cầu thủ trẻ người Anh đã phải rời Emirates sau khi đội bóng chiêu mộ tới hai hậu vệ ngôi sao phải trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Tuy nhiên, điều này còn gây bất ngờ hơn khi Jenkinson chỉ tạm thời chia tay câu lạc bộ Arsenal chứ không phải bị bán đứt.
Thời điểm năm 2011, Jenkinson chính thức đầu quân cho câu lạc bộ Arsenal và được xem là cầu thủ dự bị có chiến lược sử dụng bên hành lang phải của tuyến phòng ngự. Dĩ nhiên, HLV Arsene Wenger rất mong muốn Jenkinson sẽ không ngừng thăng tiến để xứng đáng trở thành hậu vệ phải số 1 của đội bóng. Tuy nhiên, Jenkinson đã không đáp ứng được kỳ vọng to lớn này. Bởi trong mùa bóng vừa rồi, anh liên tục được tung ra sân khi Sagna vắng mặt do chấn thương nhưng có vẻ anh vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng, hơn hết là anh chưa đủ tiêu chuẩn cần thiết của một trụ cột Arsenal.
Carl Jenkinson sẽ khoác áo câu lạc bộ West Ham trong mùa tới
Carl Jenkinson sẽ khoác áo câu lạc bộ West Ham trong mùa tới
Và nếu không như thế thì  đã chẳng có chuyện Wenger liên tiếp đưa về Mathieu Debuchy và Calum Chambers sau khi cầu thủ Sagna quyết dứt áo ra đi. Vậy là, Jenkinson đã chẳng còn đất sống ở Emirates bởi làm gì có đội bóng nào cơ cấu đội hình với 3 cầu thủ cho một vị trí.
 Do đó, chuyện anh ra đi gần như là sự tất yếu nhưng chẳng rõ là Jenkinson gặp may hay xui xẻo khi anh không hoàn toàn bị Arsenal thanh lý mà cũng chẳng bị bán đứt. Thay vào đó, Arsenal vừa chính thức công bố hậu vệ 22 tuổi này sẽ tạm thời thi đấu cho câu lạc bộ West Ham theo bản hợp đồng dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải 2014-2015. Thực tế, Jenkinson vẫn còn cơ hội để quay về đội bóng nhưng bắt buoojv anh phải thể hiện mình thật tốt trong màu áo câu lạc bộ West Ham.
Jenkinson thi đấu cho câu lạc bộ West Ham dưới dạng cho mượn
Jenkinson thi đấu cho câu lạc bộ West Ham dưới dạng cho mượn
Jenkinson đã có những chia sẻ ngay sau khi phải chia tay Arsenal, anh cảm nhận mình vẫn là một cầu thủ chính hiệu của câu lạc bộ.  Anh cũng hy vọng mình có thể chứng minh giá trị để được trở lại câu lạc bộ trong thời gian gần nhất. Đồng thời West Ham cũng chính là một trong những đội mà Jenkinson muốn đầu quân nhất.
Đây là lần đầu tiên Jenkinson phải đi tu nghiệp nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm và sự trưởng thành hơn trong nghề đá bóng. Trên thực tế, chuyện các đội bóng lớn gửi đi dàn sao trẻ tiềm năng sang những đội khác cũng đã trở nên quá quen thuộc làng trong bóng đá thế giới hiện đại.
Chắc chắn, HLV Wenger vẫn còn tin tưởng để trao cơ hội phát triển cho Jenkinson trong tương lai nên chưa muốn bán đứt anh. Đồng thời, vị HLV này muốn tạo cơ hội thuận lợi cho Jenkinson để anh được khẳng định mình nhiều hơn để không phải là nuối tiếc nếu chẳng may Jenkinson “lỡ” tỏa sáng ở đội khác khi không còn thuộc biên chế câu lạc bộ Arsenal.
Thi đấu trong CLB mới có thể giúp Jenkinson tỏa sáng hơn
Thi đấu trong CLB mới có thể giúp Jenkinson tỏa sáng hơn
Cũng có thể với bản tính cẩn trọng của mình, Wenger chưa vội vàng bán đi Jenkinson bởi khả năng thành công của hai hậu vệ phải vừa chiêu mộ còn chưa xác định được và vẫn còn là một dấu hỏi lớn, điều này chỉ có thời gian mới trả lời được. Vậy trong lúc khẩn cấp và cần cầu thủ mới, họ vẫn còn có thể có một phương án cầu viện không hề tồi mang tên Jenkinson.
Jenkinson là cầu thủ thứ 8 phải nói lời chia tay với câu lạc bộ Arsenal trong phiên chuyển nhượng hè 2014 sau cầu thủ Lukasz Fabianski tới Swansea, cầu thủ  Bacary Sagna tới Man City, Park Chu Young bị sa thải, Johan Djourou tới Hamburg, Thomas Eisfeld tới Fulham, Chuks Eneke tới Zulte Waregem vài Nicklas Bendtner bị sa thải.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น